คุณแม่จรีพร เจ้าของกะทิชาวเกาะ มอบ 10 ล้านให้ ตูน บอดี้สแลม


มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 พฤศจิกายน 2560 ) เฟซบุ๊ก Chaokoh ได้โพสต์ข้อความว่า คุณแม่จรีพร เทพผดุงพร และครอบครัว เจ้าของธุรกิจกะทิชาวเกาะ มอบเงิน 10 ล้านบาทในนามชาวจังหวัดนครปฐม ให้แก่ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว ที่ลานหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ โดยเป็นการมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุเป็นเงินจากการทำธุรกิจที่ชาวนครปฐมและคนทั่วประเทศสนับสนุน


 สำหรับคุณจรีพร เทพผดุงพร เจ้าของผลิตภัณฑ์กะทิชาวเกาะ มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ เป็นลูกคนจีน ต้องช่วยพ่อแม่ขายสินค้าเร่มาแต่เล็ก ซึ่งพ่อไม่ต้องการให้ลูกสาวเรียนหนังสือ แต่ตัวเธอใฝ่เรียน อ้อนวอนจนได้เรียนหนังสือจบ ป.4 ก่อนออกมาช่วยน้าสาวขายขนม เลี้ยงเป็ด หากุ้งหาปลามาทำกะปิ กระทั่งอายุ 19 ปี ก็ได้แต่งงานกับคุณอำพล เทพผดุงพร ช่วยกันทำมาค้าขายจนฐานะกระเตื้อง เปิดร้านขายมะพร้าวลูก ชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัด อุดมมะพร้าว ที่ย่านท่าเตียน ก่อนที่จะหันมาทำธุรกิจกะทิสำเร็จรูปในนามกะทิชาวเกาะ

          ระยะแรกทำท่าจะไปไม่รอด แต่สุดท้ายก็ฟันฝ่ามาจนประสบความสำเร็จ เปิดโรงงาน อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด ผลิตกะทิกล่องยูเอชที และต่อมาก็เปิดโรงงานแม่พลอย ผลิตแกงกระป๋องขายส่งนอกคู่กับกะทิกระป๋อง


ภาพจาก ครอบครัวข่าว3

0 Response to "คุณแม่จรีพร เจ้าของกะทิชาวเกาะ มอบ 10 ล้านให้ ตูน บอดี้สแลม"

Post a Comment